Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Tìm hiểu chiến thuật Renju trong game Carô

Những bạn giỏi hoặc thường xuyên chơi game Carô thì không thể không biết đến Renju, đây là chiến thuật cơ bản trong game Carô. Sau đây iWin Online giới thiệu đến các game thủ chiến thuật Renju rất hay được các game thủ sử dụng.
Tìm hiểu chiến thuật Renju trong game Carô
I. Tìm hiểu chiến thuật Renju
1. Nước năm
Năm quân cờ cùng màu sẽ xếp thành một dãy liền nhau theo bất kỳ hướng nào. Sử dụng thuật ngữ trong cờ, đây là nước nước thắng nên không có cách nào cứu vãn được. Ngoài ra khi đạt được đến nước năm thì hai đầu của dãy năm đó không được có quân cùng màu.
2. Nước bốn
Một hàng bốn quân cùng màu và nếu đi thêm một nước có thể trở thành nước năm đối với quân Đen hoặc nước năm, nước overline đối với Trắng. Giống như cờ Vua, nước bốn đôi khi được gọi là nước Chiếu.
3. Nước ba
Là hàng 3 quân và có thể trở thành nước bốn thẳng sau một nước. Nước ba cũng được gọi là nước Nửa chiếu hết.
4. Nước Overline
Là thuật ngữ dùng để chỉ một hàng liền có hơn năm quân cùng màu. Chú ý theo luật trong Renju, nước đi tạo Overline là cấm đối với quân Đen.
II. Chiến thuật Renju
Tìm hiểu chiến thuật Renju trong game Carô
1. Cách tấn công tàn cuộc
Trong Renju, quân Đen và Trắng đều có những cách tấn công khác nhau. Quân Đen có ít phương pháp hơn(bởi vì những luật cấm), ví dụ như cách đánh thắng cơ bản của Đen là tạo nước 4×3. Trong khi đó, quân Trắng lại được phép chơi nước 3×3. Nhưng nước đó có thể không đảm bảo thắng lợi cho quân Trắng bởi quân Đen có thể thắng bằng một loạt những nước bốn.
Kỹ thuật tấn công đơn giản nhất là giành thắng lợi bằng cách đi liên tục những nước bốn bởi đối phương chỉ còn một cách đáp trả duy nhất là liên tục chặn các nước bốn đó.
2. Nghệ thuật chờ đợi
Không giống như nước bốn, nước ba, nước Pause hay Yobi (nước chờ) là một nước tăng cường, làm mạnh thêm thế của quân mình, không phải là một nước tấn công trực tiếp. Một loại Yobi đặc biệt là tạo sự cách ly, khi quân một bên được phân bố xa các quân của bên còn lại, tạo ưu thế về số lượng về phía đó. Một lời khuyên để chọn vị trí cho Yobi : sẽ là hiệu quả nhất nếu nước đó kết nối được hai cánh tấn công.
3. Cách thức phòng thủ
Nếu đối phương tấn công, bạn tự nhiên sẽ phải phòng thủ. Tuy nhiên phòng thủ thụ động sẽ không có kết quả, bạn phải cố gắng chiếm chủ động bằng cách tạo nước bốn phản công chống lại sự tấn công của đối phương.
Lưu ý: Khi chuẩn bị các nước phản công, hãy tính toán nước đi thật cẩn thận, hãy chắc chắn rằng không được cho đối phương một cơ hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét